Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

phương pháp chống lão hóa da từ trái cây

Lão hóa là quá trình không ai có thể tránh khỏi. Đến một độ tuổi nào đó, chúng ta sẽ bước vào quá trình đấu tranh với nám, nếp  nhăn, ..dần in rõ trên gương mặt. Việc có thể chống lão hóa là ước mơ của tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ.

Tất nhiên, việc ngăn không cho giai đoạn này xảy ra là điều không tưởng. Tuy nhiên vẫn có những cách giúp chúng ta níu kéo tuổi thanh xuân bằng cách trì hoãn việc xuất hiện những vết tích của thời gian trên gương mặt. Một trong những cách đã được chứng minh là có hiệu quả đó là chăm sóc da bằng bằng mặt nạ tự nhiên. Một số loại mặt nạ giúp chống lão hóa da có thể tham khảo dưới đây:
Dưa chuột

Đắp mặt nạ dưa chuột cho da mềm mại và mịn màng
Đắp mặt nạ dưa chuột cho da mềm mại và mịn màng
Thành phần dưa leo có nhiều vitamin A, B1, B2, C..,sắt..có thể giúp làn da trắng sáng, mịn màng, xóa nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da. Có thể áp dụng một số cách làm sau đây với dưa leo:
-          Dưa leo rửa sạch, thái mỏng rồi đắp trực tiếp lên da mặt. Lượng nước trong dưa leo có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt, giúp da trắng sáng mịn màng. Đặc biệt, hãy giúp mắt được thư giãn bằng cách đắp dưa lên mắt vào mỗi tối trước khi đi ngủ.
-          Mặt nạ dưa leo và trứng gà có thể giúp xóa bớt các nếp nhăn. Buổi tối, chúng ta có thể dùng hỗn hợp gồm nước ép dưa leo và trứng gà bôi lên các nếp nhăn và rửa sạch bằng nước ấm vào hôm sau.
-          Hỗn hợp gồm nước ép dưa leo, bột nghệ và nước cốt chanh có thể giúp làm mờ bớt các vết thâm. Hãy thoa hỗn hợp này lên vùng da bị thâm rồi đợi trong khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.
-          Ngoài ra còn có thể kết hợp dưa leo với mặt nạ giấy, cho hiệu quả rất tốt.
Bí đỏ
Một loại mặt nạ khác cũng chống lão hóa da rất tốt đó là bí đỏ. Loại quả này có một ưu điểm rất tuyệt vời, đó là nó gần như phù hợp với mọi loại da. Tương tự như dưa leo, vitamin A,C và kẽm trong bí ngô có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Nó làm da bớt khô và mịn hơn.  Việc chế ra mặt nạ bí ngô cũng không có gì phức tạp, có thể dùng những cách sau:
-          Nghiền bí ngô thật mịn rồi trộn với một ít đường nâu, nước cốt chanh, mật ong, quế và một ít kem axitlactic. Bôi hỗn hợp này lên da và để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng giảm nếp nhăn.
-          Để giúp da bớt xỉn màu và sáng đều, hãy ngâm bí ngô với sữa và ít đường. Chà sát lát bí này lên mặt rồi rửa mặt bằng nước lạnh cách này rất hiệu quả để chăm sóc da bị lão hóa
Cà rốt
ca-rot
Với những người đang khổ sở với những đốm đen lấm tấm trên mặt, cà rốt là một lựa chọn tuyệt vời. Cà rốt rất giàu vitamin A, người bạn rất tốt cho làn da.
Cách làm mặt nạ cà rốt hết sức đơn giản.  Chỉ cần bào cà rốt ra rồi đắp đều lên mặt, đợi khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Bơ vốn nổi tiếng là loại quả rất giàu dinh dưỡng. Mỗi quả bơ cung cấp một nguồn dồi dào vitamin A, B, D, E, có tác dụng không nhỏ cho làn da.  Hơn nữa, bụi bẩn bám trên da còn có thể được làm sạch bới dầu tự nhiên của bơ.
Làm mặt nạ bơ không tốn nhiều thời gian. Chỉ cần chọn quả bơ chín, nghiền thật nhuyễn rồi bôi đều lên mặt khoảng 10 phút là được. Tuy đơn giản, nhưng lại mang đến hiệu quả tuyệt vời.
Bên cạnh những loại mặt nạ nói trên, chúng ta còn có thể chế ra các loại mặt nạ từ mật ong, rong biển, bưởi…Tất cả đều sẽ giúp bạn chống lão hóa, bảo vệ nhan sắc tươi trẻ theo thời gian.
ngoài ra các bạn cũng có thể đến với các trung tâm thâm mỹ để được tư vấn và thăm khám miễn phí về dịch vụ làm trẻ hóa da mặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét