Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Mỹ phẩm làm căng da mặt ở tuổi 50

Giai đoạn trước 50 tuổi
Tiến sĩ Erwin Tschachler, Giám đốc viện nghiên cứu của Chanel CERLES cho biết, rõ ràng, trước thời kỳ mãn kinh, da ít chùng nhão và tươi trẻ hơn hẳn. Khi bắt đầu mãn kinh, cơ thể bắt đầu sụt giảm hormone nữ (estrogen). Sự thiếu hụt collagen khiến da giảm chất lượng, cấu tạo bề mặt da bắt đầu lỏng lẻo. Da mỏng hơn, không còn mềm mại, đàn hồi và nếp nhăn xuất hiện. Ở một số vùng như hai bên hàm và vùng quanh má, nếp nhăn nhiều và rõ hơn.
Những ai sở hữu làn da dầu lúc này sẽ thấy mình may mắn. Dù vậy, người da thường và da khô có thể chăm sóc da mặt bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm. Nên ăn nhiều các loại dầu thực vật như dầu hướng dương chẳng hạn. Ăn cá và các thức ăn có axit béo như cá hồi ba lần một tuần sẽ giúp làn da đẹp hơn.
Sự tăng cân cũng không có lợi cho da chút nào, dù các nhà khoa học cũng chưa biết lý do tại sao.
Chăm sóc da: Dùng sản phẩm chống lão hóa, kết hợp vừa dưỡng da vừa chống nắng để làn da được bảo vệ và phục hồi. Nếu muốn có sự thay đổi rõ ràng, bạn nên đi lột da bằng các công nghệ hiện đại tại thẩm mỹ viện. Bạn cũng có thể tới gặp bác sĩ để được chích botox vào các phần ở trán, giữa hai đầu chân mày, đuôi mắt. Chất làm đầy cũng là một ý kiến hay nếu bạn cần làm căng, mượt mà một số khu vực da.
Tuổi này không thay đổi tóc và móng nhiều lắm, nhưng sẽ rất tệ hại nế bạn hút thuốc. Nếu có vấn đề gì về hai bộ phận này, bạn nên đi khám bác sĩ để kiểm tra tuyến giáp và mức testosterone
Trang điểm: Sự lão hóa khiến da xấu đi nên việc trang điểm cũng khó khăn hơn. Hãy chọn kem nền dạng lỏng, dùng kem dưỡng trước khi phủ nền. Bạn cũng nên dùng kem phấn có khả năng khuyếch tán ánh sáng để giúp che phủ các vết nhăn và đốm da tốt hơn cũng như chống lão hóa da.
Tránh các loại bóng mắt và phấn má hồng có nhũ như các cô gái trẻ. Chúng sẽ tố cáo những khuyết điểm của da cùng tuổi thật của bạn.

Giai đoạn sau 50 tuổi

Bước vào tuổi 50, collagen và elastin, hai yếu tố hỗ trợ cho cấu trúc da bắt đầu suy giảm trầm trọng khiến da mỏng và khô, nhất là khu vực xung quanh hàm, gò má, da bắt đầu chùng, nhão, mệt mỏi. Cần bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và những tác nhân gây hại từ môi trường. Tác động của ánh nắng có thể làm hại tế bào da và vết nám, tàn nhang ngày một dày đặc.
Chăm sóc da: Bôi kem dưỡng da chống nắng. Các loại kem này sẽ giúp da duy trì độ ẩm. Nên dùng các sản phẩm chống lão hóa có chứa vitamin A, retinol. Có một số nhãn mỹ phẩm có dòng hàng dành riêng cho phụ nữ hậu trung niên, bạn hãy tìm hiểu để lựa chọn.
Bạn nên cũng nên đi khám da, soi da. Có thể bạn sẽ cần lột da bằng tia laser để có làn da tươi trẻ và sử dụng các công nghệ mới trong điều trị những nếp nhăn sâu. Nếu cần, bạn có thể đi phẫu thuật thẩm mỹ. Uống thuốc thay thế hormone cũng là phương pháp nhiều phụ nữ phương Tây chọn lựa. Bổ sung hormone sẽ khiến da và tóc đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc vì vẫn còn tranh cãi cho rằng mặt trái của liệu pháp hormone thay thế tiềm ẩn nguy cơ gia tăng bệnh ung thư.
Nên cắt tóc ngắn và nhuộm màu trang nhã, bạn sẽ thấy mình trẻ trung hẳn. Hãy nhờ kỹ thuật viên giúp bạn tìm ra kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và hướng dẫn cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc giúp tóc bóng mượt.
Trang điểm: Khi có tuổi, môi bạn sẽ mỏng đi và xuất hiện những vết nhăn quanh miệng. Tránh dùng son bóng, vì chúng có thể theo các rãnh nhăn chảy đi. Nếu dùng bút kẻ môi, hãy tán màu son môi với đường kẻ của bút một cách khéo léo. Nên sử dụng son dưỡng môi trước khi dùng son. Tránh màu son tối sẫm vì có thể làm môi bạn nhìn càng mỏng và trông khóe môi sẽ trễ nải, buồn và già. Hãy chọn những màu sắc tự nhiên và sáng như màu hồng da hay tím nhạt. Nên phối trộn màu son cho nhẹ nhàng và thanh lịch. Bạn không còn ở tuổi dùng màu son đỏ chói hay hồng đào nữa.
Tránh dùng bóng mắt màu tối. Nên dùng màu sắc tự nhiên và sáng nhẹ (không có nhũ) để đôi mắt tươi hơn. Nên dùng mắt nước (eye liner) hoặc phấn bột (sử dụng cọ) thay cho chì mắt khi kẻ đường viền mắt, bởi vì da mắt rất khô nên khó ăn chì. Với lông mày, hãy dùng chì hoặc bột chân mày để tán đều trên tiêu chí gọn gàng và tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét